6 bước trong quy trình chăm sóc khách hàng ngành dịch vụ hiệu quả nhất năm 2020

0
(0)
0 18
100.000
Rất Tốt
6 ngày trước
Mẹo Khi Mua Hàng :
  • KHÔNG NÊN chuyển tiền trước khi nhận hàng.
  • NÊN gặp mặt trực tiếp kiểm tra hàng trước khi giao dịch.
  • Hẹn gặp ở nơi công cộng và quen thuộc khi giao dịch...
  • Tìm hiểu thêm »

     

    Chăm sóc khách hàng là một công việc hết sức quan trọng đặc biệt là đối với các doanh nghiệp ngành dịch vụ bởi nó tác động trực tiếp đến mức độ hài lòng và quyết định sử dụng lại dịch vụ của khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp dịch vụ cần xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng để đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng diễn ra một cách trơn tru và có hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng ngành dịch vụ chuẩn xác nhất. 

    1. Hoạch định chiến lược chăm sóc khách hàng

    Đây là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng. Trong bước này, bạn cần xác định được định hướng phát triển, mục tiêu và cách thức giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến lợi ích và tiềm năng phát triển lâu dài của doanh nghiệp 

    Điều quan trọng tiếp theo là doanh nghiệp cần xác định những nguồn lực hiện có của mình bao gồm nguồn lực con người, nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất,... đồng thời xác định ưu nhược điểm của của đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của mình từ đó đưa ra quy trình chăm sóc tương ứng. 

    Doanh nghiệp cũng nên dự báo, list ra trước những tình huống rủi ro có thể xảy ra và đề ra sẵn cách giải quyết cho các tình huống đó

    2. Phân loại khách hàng để đưa ra phương thức chăm sóc khách hàng tương ứng 

    Trên thực tế có rất nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Tuy nhiên mức độ quan tâm cũng như tình hình tài chính và khả năng chi trả của mỗi người là khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu phân chia khách hàng thành các nhóm với đặc điểm tương đồng nhau từ đó đưa ra phương án chăm sóc khách hàng hiệu quả và phù hợp nhất với các nhóm. 

    Doanh nghiệp có thể chia khách hàng thành các nhóm: 

    - Khách hàng trung thành

    - Khách hàng tiềm năng

    - Khách hàng mới có quan tâm đến sản phẩm

    - Khách hàng không có nhu cầu với sản phẩm

    3. Tư vấn chăm sóc thiết lập mối quan hệ lâu dài 

    Đây chính là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc khách hàng. Trong bước này, bạn cần nghiên cứu vấn đề của khách hàng, tìm hiểu khách hàng đang gặp phải khúc mắc gì từ đó giúp khách hàng giải quyết các khúc mắc của họ, đảm bảo vừa làm hài lòng khách hàng và vừa phù hợp với những chính sách của công ty. Một điều cực kỳ quan trọng trong giao tiếp, tư vấn với khách hàng là nhân viên cần giữ thái độ tôn trọng, đồng cảm với khách hàng. Khi khách hàng thấy được sự chân thành của nhãn hàng thì họ cũng sẽ dễ dàng chia sẻ và ấn tượng lâu dài với nhãn hàng.

    >>>Xem thêm: Cách ẩn bình luận fanpage

    4. Làm rõ vấn đề

    Trong bước này, sau khi tiếp nhận các vấn đề, khúc mắc của khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng cần nghiên cứu xem vấn đề đến từ đâu để từ đó đưa ra lời khuyên, hướng giải quyết thỏa đáng nhất. Trong bước này, nhân viên chăm sóc khách hàng nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để có những suy nghĩ khách quan nhất.

    5. Chốt hợp đồng

    Mục đích cuối cùng của mọi quy trình chăm sóc khách hàng chính là chốt được hợp đồng. Trong bước này, nhân viên chăm sóc khách hàng nên đào sâu hơn nữa vào mối bận tâm, quan tâm của khách hàng, đồng thời gợi mở ra việc dịch vụ của công ty có thể giúp họ giải quyết các mối bận tâm như thế nào. Và để làm được điều đó thì nhân viên chăm sóc khách hàng không chỉ phải hiểu rõ về dịch vụ của công ty mà còn phải nghiên cứu am hiểu về tâm lý khách hàng và có một chút kỹ năng về đọc vị khách hàng.

    6. Chăm sóc lâu dài sau bán 

    Ý nghĩ bán được dịch vụ cho khách hàng là xong không cần chăm sóc thêm gì nữa là một tư tưởng cực kỳ sai và có thể dẫn đến những hậu quả xấu cho doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng sau bán tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng lại của khách hàng. Thậm chí nếu bạn làm tốt bước này và chiếm được lòng tin của khách hàng thì khách hàng sẽ còn giới thiệu bạn đến nhiều người khác đó chính là cách biến khách hàng thành “nhân viên bán hàng gián tiếp” cho công ty. 

    Trên đây là toàn bộ chia sẻ, kiến thức của chúng tôi về cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng ngành dịch vụ. Rất mong những kiến thức trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc bạn thành công!

    -----------------------------------------------

    Quản lý kinh doanh - Dùng ngay phần mềm ABIT

    Link đăng ký dùng thử miễn phí: https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt117th

    Hotline hỗ trợ: 024 6674 8888

    Không có đánh giá được tìm thấy.

    Không có ý kiến ​​tìm thấy cho sản phẩm này. Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

     

    Trang web này sử dụng cookie. Bằng cách tiếp tục duyệt trang web, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi .Tìm hiểu thêm tại đây