5 cảnh báo người tiêu dùng cần biết khi mua hàng online

Mua hàng online thuận tiện nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro , Làm sao trở thành người tiêu dùng thông minh?
Những phần mềm mua sắm trực tuyến như Lazada, Tiki, Adayroi, Thế giới di động, Sendo, Dogo… đã trở thành công cụ quen thuộc, thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. hay những trang rao vặt miễn phí như chocuatui.vn , chotot.vn,rao vặt 321... nhưng làm thể nào để mua hàng trên những ứng dụng và trang web online được an toàn , dưới đây la 5 nguyên tắc chúng ta cần chú ý
- người tiêu dùng nên tìm hiểu ứng dụng mình sẽ sử dụng cũng như doanh nghiệp cung cấp ứng dụng để đánh giá xem ứng dụng đó có đáng tin cậy, doanh nghiệp đó có uy tín hay không. Ví dụ như Tiki được đầu tư bởi công ty VNG và một số cổ đông khác, Sendo là sản phẩm của FPT hay Dogo của BT group...
- người tiêu dùng cần xác minh được nguồn hàng. Đừng tin những cam kết chung chung về những hàng hóa xách tay
- về giá cả, để tránh mua phải giá đắt, khách hàng nên có sự tham khảo, so sánh giữa các hãng. Ông Bình cho rằng hãng này có thể áp dụng mức giá hợp lý nhất nhờ làm việc thẳng với các nhà cung cấp, nhà phân phối như vừa nói ở trên.
- người tiêu dùng nên lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp nhất với mình để tránh phiền toái hay nhầm lẫn hàng hóa. So với nhiều hãng khác, hiện Dogo có hệ thống đại lý, cộng tác viên phủ sóng toàn quốc từ thành thị đến từng thôn, từng xã, từng huyện nhỏ, giờ đây người dân không cần phải lo lắng về việc vận chuyển, đặt hàng xa xôi mới có các sản phẩm hàng hóa.
- hãy xem đối tác mình mua hàng có tính năng nào nổi trội so với các hãng khác không.
“Giữa thị trường điện tử với hàng trăm mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng không thể không tự trang bị cho mình các thông tin cần thiết cũng như lựa chọn đối tác và ứng dụng uy tín để quá trình mua sắm của mình vừa an toàn, tiết kiệm lại hiệu quả”